PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT GIÚP TĂNG CHIỀU CAO Ở TRẺ

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT GIÚP TĂNG CHIỀU CAO Ở TRẺ

🔰Con cao lớn, khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối đa là mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ.
Dưới đây là các phương pháp giáo dục thể chất để con yêu phát triển chiều cao thật tốt.

✅Chế độ dinh dinh dưỡng
- Bữa ăn của trẻ cần đảm đủ 4 nhóm thực phẩm : đạm, tinh bột, chất béo và vitamin, khoáng chất. Lưu ý,
- Không nên cho trẻ ăn bất cứ thứ gì quá nhiều, điều này sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng. Xây dựng thực đơn phong phú chủng loại thực phẩm để tránh trẻ bị ngán.
- Ở trẻ em, xương phát triển là nhờ vào “quá trình cốt hóa”, quá trình này cần nguyên liệu gồm canxi, photpho và sự tham gia của yếu tố vận chuyển như vitamin D, vitamin K2, calcitriol... Các thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, tép, ốc, trứng gà, sữa, sữa chua, phô mai,... Bên cạnh đó, cha mẹ có thể bổ sung vitamin D cho trẻ bằng thực phẩm như: cá, dầu cá, nấm, chế phẩm từ đậu nành, cùng hoạt động tắm nắng sáng sớm.
- -Ngoài vitamin D, để vận chuyển canxi từ máu đến xương thì phải cần đến vitamin K2. Thiếu vitamin K2 là điều rất nguy hiểm vì khi đó máu sẽ tự do đi đến khắp các bộ phận cơ thể, tới những chỗ nguy hiểm như mạch máu hay mô mềm gây tích tụ canxi ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vitamin K2 sẽ được trẻ hấp thụ qua thực phẩm như phô mai, đậu phụ, đặc biệt đậu phụ lên men kiểu Nhật (natto), bơ…

✅Rèn luyện tập thể dục

- Rèn luyện thể lực là yếu tố quan trọng không kém việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Sự vận động cơ thể sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng, trao đổi chất và tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc và phát triển tốt hơn.
- Để cơ thể trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao như ý muốn, cha mẹ nên giúp trẻ luyện tập thể thể dục thể đao với các bài tập phù hợp với độ tuổi. Trẻ có thể làm quen với các môn thể thao như bơi lội, nhảy cao, nhảy xa, đu xà, yoga … các động tác thể dục đơn giản như vươn dài người, kéo căng cơ…
-Cha mẹ cần lưu ý việc tập luyện cần duy trì điều độ, đừng chỉ tập trong một thời gian ngắn rồi bỏ, hay có ngày luyện tập quá nặng có ngày lại luyện tập nhẹ nhàng.
- Bên cạnh đó, việc vận động trong lúc chơi đùa cũng là yếu tố ảnh hưởng đến phát triển chiều cao ở trẻ. Hoạt động vui chơi cùng bạn bè giúp cơ thể trẻ vận động và cũng là thời điểm tuyệt vời để trẻ thư giãn, có tinh thần thỏa mái. Hơn thế nữa, những hoạt động cơ thể vào ban ngày cũng sẽ giúp trẻ có thể ngủ ngon giấc hơn vào ban đêm đấy các bạn ạ.

✅Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu khoa học ở Hoa Kỳ cho thấy rằng 90 % quá trình phát triển xương diễn ra vào lúc ngủ hoặc nghỉ ngơi. Do đó, giấc ngủ như giữ vai trò nòng cốt đến sự phát triển xương của con người. Ngủ ngon, ngủ sâu sẽ giúp cơ thể trẻ tiết hormone tăng trưởng, thúc đẩy khả năng hấp thụ canxi để tham gia quá trình cốt hóa, kích thích xương dài ra và phát triển chiều cao và thể chất toàn diện. Số giờ ngủ tùy theo nhu cầu của từng lứa tuổi, song nhìn chung trẻ con cần đảm bảo ngủ trên 8 giờ một ngày.

✅Rèn tập tư thế đúng chuẩn

Tư thế đi, đứng, ngồi học, cầm bút đều liên quan đến các mô xương của trẻ. Nếu không duy trì tư thế đúng, cột sống của trẻ sẽ bị cong vẹo ảnh hưởng đến phát triển chiều cao. Do đó, cha mẹ hãy đảm bảo trẻ không tự ý mang vác vật nặng và hãy luôn để ý điều chỉnh tư thế đúng cho trẻ.

🔰Để đảm bảo rằng trẻ phát triển tốt chiều cao cũng như có thể chất khỏe mạnh, cha mẹ cần phải hiểu rõ những yếu tố nào ảnh hướng đến chiều cao và có phương pháp chăm sóc thật khoa học để con đạt được chiều cao tối đa trong từng giai đoạn phát triển của cơ thể trẻ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho ba mẹ.

👉 Xem thêm các bài viết chia sẻ của TS Kids Academy tại:
https://tskids.vn/goc-chia-se

____________________
🏡 TS KIDS ACADEMY
🗾 Địa chỉ: 21 Hoàng Kế Viêm, Phường 12, Quận Tân Bình,TP Hồ Chí Minh.
☎️ Hotline: 0944 385 995
🌐 Website: https://tskids.vn/
📩 Mail: cskh@tskids.vn